J'aime tout le monde.

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

ใช้ใจมอง " เพื่อน "


ใช้ใจมอง "เพื่อน"

คุณเชื่อในพรหมลิขิตมั้ย ?

ถ้าไม่..

แล้วอะไรล่ะ

ที่ทำให้เรามาพบกับคนหลายคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

ถ้าไม่ แล้วอะไรล่ะ

ที่ทำให้เราถูกชะตาจนเรียกคนๆนั้นว่า

“ เพื่อน ”

.......เพื่อน...……………….

คนๆนึงที่ครั้งนึงก็เป็นได้แค่

คนแปลกหน้าคนหนึ่ง

เวลา ผ่าน เวลา คนแปลกหน้าคนนั้นก็กลับกลาย

มาเป็นคนที่เรา “ไว้ใจ”

....... เพื่อน …………………

คนที่พร้อมอยู่กับเราเสมอๆ

ไม่ว่า สุข ทุกข์ เหงา เศร้า

…….. เพื่อน ...................
คนที่พร้อมแชร์ความรู้สึกต่างๆ

โดยไม่เคยเอ่ยปากว่า
“ ถ้าทำอย่างนั้นแล้วฉันจะได้อะไร ”

....…... เพื่อน ……......

คนที่ไม่เคยสนใจว่าเราจะหน้าตาดี มีสกุล

ร่ำรวย ยากจน สูง ต่ำ ดำ ขาว หรือไม่

............เพื่อน..... คนที่ไม่เคยเสแสร้ง แกล้งทำ

..............
แต่...... เพื่อนตาย หายากเหลือเกิน

เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ ว่า คนๆนี้เป็น

เพื่อนตายของเราหรือไม่



เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้

เป็นคนที่พร้อมจะเคียงข้างเราเสมอไปมั๊ย

เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่า

คนๆนี้จริงใจกับเราแค่ไหน

ทั้งหมดนี้ เราใช้ “ ตา ” มองไม่เห็น

........แต่......

ทั้งหมดนี้เราใช้ “ ใจ ” มองเห็นได้

เมื่อบทความ ล่วงเลยมาถึงตอนนี้ คุณล่ะ ?

ใช้ตามองเพื่อน หรือ ใช้ใจมองเพื่อน


เราบอกไม่ได้ว่าคนๆไหนดี ไม่ดี

จนกว่า...

เราจะมีโอกาส รู้จักกับคนนั้น แล้วใช้ ใจ ของเราสัมผัส


การคบใครสักคน คบเพียงกายก็ไร้ประโยชน์

แต่ การคบใครสักคน จำเป็นต้องคบกันด้วยใจ

วันนี้.... คุณ ใช้อะไร คบเพื่อนของคุณ

อย่าบอกนะ ว่าคุณก็เป็นคนที่คบเพื่อน

แค่ตา...... เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น
คุณก็คงเป็นคนที่ไม่น่าคบคนหนึ่ง

รักเพื่อนเสมอ

ไม่ว่าเพื่อนจะอยู่ที่ไหนมิตรภาพยังคงเดิม

ไม่มีความคิดเห็น: